Thật sai lầm khi nghĩ rằng, học Quản trị Du lịch khách sạn nghĩa là sau này tốt nghiệp sẽ chỉ làm trong khách sạn. Khi bạn theo học trường HIM thì khi tốt nghiệp bạn hoàn toàn có thể làm quản lí kinh doanh, làm thương hiệu mặt hàng xa xỉ. Cụ thể như thế nào thì cùng tìm hiểu
Mục Lục Bài Viết
Học du lịch khách sạn thực ra sẽ làm trong lĩnh vực dịch vụ với rất nhiều ngành nghề kinh doanh đa dạng, trong đó kinh doanh thương hiệu và mặt hàng xa xỉ là những lĩnh vực vô cùng hấp dẫn.
Những chiếc khăn tiền tỉ, những chiếc đồng hồ hàng chục nghìn đô la… những thương hiệu cho thấy cả một thế giới đẳng cấp. Tại sao cùng một là một mặt hàng, nhưng giá cả lại chênh lệch đến như vậy?
Tất cả những bí ẩn của ngành kinh doanh mặt hàng và thương hiệu cao cấp, bí quyết của công việc kinh doanh thành đạt sẽ được lí giải trong khoá học tại HIM.
Học tại HIM, sinh viên được học rất thực tế và va chạm tiếp xúc trực tiếp với ngành dịch vụ xa xỉ ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong những ví dụ đó là nhà trường vừa đón được giảng viên mới, đó là ông Bruno Dard, nguyên là Giám đốc bán hàng của nhãn hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới Ulysse Nardin, Giám đốc thương mại và Dịch vụ khách hàng toàn cầu của La Montre Hermes. Ông vừa mới nhận lời về giảng dạy cho sinh viên của trường HIM, mang cả bí mật của thế giới kinh doanh những mặt hàng rất quen thuộc nhưng giá cả tiền tỉ về với sinh viên của trường.
Thầy Bruno Dard (ngoài cùng bên trái) chụp cùng các bạn sinh viên lớp Xa xỉ phẩm của HIM
Trường HIM luôn có mối hợp tác chặt chẽ với những thương hiệu nổi tiếng để phục vụ việc học tập của sinh viên. Một trong những thương hiệu hợp tác chặt chẽ nhất với trường là hãng đồng hồ cao nhất nhất Thuỵ Sỹ - Hublot. Ông Bruno Dard, Giám đốc của Hublot, chính là người góp phần phát triển xây dựng chuyên ngành đào tạo về Xa xỉ phẩm của trường HIM. Với vốn hiểu biết sâu rộng, Bruno Dard đã từng giữ những vị trí quan trọng tại Frédérique Constant, La Montre Hermès và Ulysse Nardin, và hiện giờ, thầy đang giúp các sinh viên của HIM có được những kiến thức vô cùng thú vị về ngành này.
“Có thể nói tôi sinh ra trong ngành công nghiệp đồng hồ. Mẹ tôi là một thợ chế tạo đồng hồ bằng tay ở nhà. Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường tháo rời tất cả các loại đồng hồ trong nhà ra, và thích thú ngồi xem mẹ lắp ráp chúng lại”.
Trong chương trình học, chúng tôi phải đi thực tập. Hồi đó, tôi có quen một người đang làm cho Jaeger Lecoultre, nên tôi quyết định gọi cho ông ấy. Thật may mắn là ông ấy đang giữ một vai trò khá quan trọng. Trong quá trình thực tập, tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về những thành tựu của nhãn đồng hồ này. Tôi trợ giúp phân loại đồng hồ đeo ngón tay, dây đeo đồng hồ, đồng hồ vẽ tay. Công việc này đã giúp tôi có được những hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp đồng hồ, và mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho tôi.
Thụy Sỹ là trung tâm của các nhãn hiệu xa xỉ, điều này thì không có gì phải nghi ngờ, và các khái niệm có thể dễ dàng giải thích bằng những nhãn hiệu hùng mạnh. Ngoài ra, giá trị Thụy Sỹ tương xứng với giá trị của xa xỉ phẩm. Điều này bao gồm: phương pháp chế tác, sự hoàn mỹ, dịch vụ bảo mật, tôn trọng khách hàng, và đẳng cấp cao. Những giá trị này không chỉ bó hẹp ở đồng hồ, mà còn ở các nhãn hàng khác như ngân hàng, chocolate và đương nhiên là cả ngành Quản trị du lịch và khách sạn. “Học về xa xỉ phẩm ở một trường Quản trị du lịch khách sạn của Thụy Sỹ mang đến những cái nhìn hoàn toàn khác biệt”.
Công ty tư vấn du học Cầu Xanh thăm trường HIM – gắn kết chặt chẽ quan hệ hợp tác với trường vì quyền lợi của sinh viên
Trước đây, ngành công nghiệp đồng hồ khá kiêu căng, ngạo mạn. Nhưng thế giới đã thay đổi. Ngày nay, khách hàng quan tâm tới những trải nghiệm có được khi mua một sản phẩm. Khách hàng đòi hỏi một sự nhận biết, dịch vụ nhất định, và ngành hàng xa xỉ phẩm phải đáp ứng được điều này.
Tôi sẽ đào tạo sinh viên của mình kỹ năng phản biện, và luôn khuyến khích các em nói lên quan điểm của mình. Sự đa dạng về văn hóa, quốc tịch của sinh viên trong lớp học khiến kiến thức gặt hái được trên lớp học là vô cùng bổ ích, và tôi luôn muốn các em chia sẻ với nhau sự khác biệt về văn hóa, cùng những đặc điểm cá nhân của mình.
Sự hợp tác này là cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên áp dụng những kiến thức trên lớp để hiểu một cách rõ ràng những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng của thế giới. “Chúng tôi vừa tham quan trụ sở của Hublot ở Nyon, và được chào đón bằng một tour tham quan đặc biệt quanh toàn bộ cơ sở. Tôi mong mỏi phát triển sự hợp tác này sâu hơn nữa để hỗ trợ việc giảng dạy của nhà trường cả trong và ngoài lớp học”.
Tôi muốn các em có được sự hiểu biết sâu sắc về sự khác nhau giữa nhàn hiệu xa xỉ và nhãn hiệu hàng đầu. Và hiểu được rằng mặc dù các nền văn hóa là khác nhau, nhưng giá trị của xa xỉ phẩm là giống nhau.
Xin cảm ơn thầy về buổi trò chuyện thú vị này!
Quý vị phú huynh và các bạn HSSV có thể xem thêm thông tin về trường HIM tại ĐÂY
Để được tư vấn hỗ trợ thực tế nhất về trường HIM, những cơ hội học phí ưu đãi, mời Quý phụ huynh và các bạn HSSV liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn du học Cầu Xanh, chuyên gia hang đầu về tư vấn du học Thuỵ Sỹ, hỗ trợ trọn gói từ A đến Z về du học Thuỵ Sỹ trong suốt quá trình du học.
BB Cầu Xanh, cầu nối vững chắc giữa nhà trường, gia đình và HSSV trong suốt quá trình du học.
VÌ THANH NIÊN VIỆT NAM DU HỌC ĐỂ LẬP NGHIỆP.
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, xin bạn chia sẻ bài viết này đến bạn bè và những người thân nhé. Du học Cầu Xanh đội ơn bạn