CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC CẦU XANH

Vì thanh niên Việt Nam du học để lập nghiệp

Cựu sinh viên du học Thuỵ Sĩ trường SHMS bật mí bí kíp quản lí “boutique hotel” thành công

Điều chỉnh kích thước chữ

Markos Chaidemenos, cựu sinh viên trường SHMS, là đồng sở hữu của một trong những khách sạn hàng đầu thế giới tại hòn đảo thiên đường Santorini, Hi Lạp.

Một cựu sinh viên trường SHMS, Thuỵ Sĩ

Markos Chaidemenos cùng với gia đình của mình sở hữu một thương hiệu khách sạn boutique là Canaves Oia. Thương hiệu khách sạn boutique Canaves Oia của gia đình Markos Chaidemenos không phải là một cái tên lạ lẫm. Họ đã giành được hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm “Khách sạn hàng đầu ở Châu Âu và Hi Lạp”, và “7 khách sạn resort tốt nhất thế giới năm 2020” của Travel + Leisure.

Markos nhận giải thưởng "7 khách sạn resort tốt nhất thế giới" do Travel + Leisure trao tặng

Thương hiệu Canaves Oia có 4 khách sạn boutique hạng sang và 4 biệt thự biệt lập. Tầm nhìn của Markos Chaidemenos chính là chìa khóa mang lại thành công cho sự nghiệp kinh doanh của gia đình kể từ khi anh lên nắm quyền điều hành vào năm 2010, sau khi tốt nghiệp từ trường SHMS, Thuỵ Sĩ trở về.

“Năm 1983, cha tôi được thừa kế 2 khách sạn nhỏ “Canaves” tại Oia, một ngôi làng ven biển trên đảo Santorini, Hi Lạp. “Canaves” nghĩa là hang động, từng được dùng làm hầm rượu. Vào lúc đó, vùng này chưa hề có một khách sạn nào, do vậy, cha mẹ tôi đã có ý tưởng xây dựng những hang động này thành căn hộ cho khách du lịch thuê”, Markos cho biết.

Mặc dù lớn lên trong một gia đình kinh doanh khách sạn, không phải lúc nào Markos cũng thích thú với công việc làm ăn của gia đình. “Mặc dù tôi lớn lên trong một khách sạn, nắm rõ cách kinh doanh dịch vụ lưu trú, tôi thực sự không chắc công việc này có phù hợp với bản thân không. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi học Quản trị kinh doanh tại Hi Lạp. Nhưng chỉ sau 6 tháng, tôi bỏ học vì không thích cách tôi được đào tạo. Sau đó, tôi nghĩ mình nên thử học Quản trị du lịch khách sạn xem sao. Vì vậy, tôi đã tới Thụy Sỹ và theo học tại trường SHMS.

Bí kíp quản lí “boutique hotel” thành công

Sau đây là những chia sẻ của Markos về những gì đã giúp anh tạo dựng thành công cho thương hiệu khách sạn của gia đình:

  1. Đam mê công việc bạn làm

Mặc dù tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi, nhưng đó là một quyết định đúng đắn, và tôi trân trọng nó cùng những đam mê. Tôi yêu những công việc tôi làm mỗi ngày. Tôi tận tâm chăm sóc những căn phòng, và những trải nghiệm của khách hàng.

  1. Tự tin giao tiếp

Tự tin giao tiếp với khách hàng và tạo ra ấn tượng tích cực là yếu tố then chốt trong ngành Quản trị du lịch khách sạn.

“SHMS đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời tôi. Tôi đã phải học, giao tiếp và làm việc cùng với các bạn sinh viên khác, mỗi người một cá tính, một xuất phát điểm khác nhau. Môi trường đa văn hóa là một trong những điều quan trọng trong cuộc sống nhà trường. Tôi có thể đi vào một căn phòng, nói chuyện dễ dàng với bất kì ai, thể hiện cá tính, tạo ra ấn tượng tốt đẹp. Tất cả điều này tôi có được là nhờ SHMS.”

  1. Quan sát và học hỏi

Trước khi tiếp quản hoàn toàn công việc kinh doanh của gia đình vào năm 2010, Markos đã dành một năm làm việc và báo cáo với tổng giám đốc. Điều này giúp anh có thể tự làm quen với các hoạt động của khách sạn và xác định chính xác những gì cần thay đổi, cải thiện.

  1. Thay đổi kịp thời

Markos nhận ra rằng cần phải có sự thay đổi lớn để tạo nên thành công cho khách sạn. “Vào thời điểm đó, khách sạn khá cổ điển và việc kinh doanh đang dần sa sút. Tôi biết rằng cần phải có một sự thay đổi lớn đối cái nhìn và cảm giác mà khách sạn mang lại cho khách hàng. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận và triết lý hoàn toàn mới.”

Canaves Oia

“Tuy nhiên, ý tưởng này khó được bố mẹ tôi chấp nhận và phải mất rất nhiều cuộc thương lượng, tranh luận mới thuyết phục được họ. Cuối cùng, họ đã nhượng bộ. Chúng tôi bắt đầu bằng cách cải tạo một vài phòng, khách của chúng tôi thích nó, và số lượt đặt phòng cũng như Giá trung bình hàng ngày của chúng tôi đã tăng lên. "

  1. Không ngừng cải tiến

Markos cho biết sự thích nghi và thay đổi liên tục là chìa khóa dẫn đến thành công, điều mà anh đã học được trong quá trình thực tập sau khi tốt nghiệp trường SHMS. “Chúng tôi đã không ngừng mở rộng, cải tiến và đổi mới. Là một trong những Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu thế giới, thương hiệu của chúng tôi có cá tính riêng, chúng tôi làm việc vui vẻ và chúng tôi thích chăm sóc khách hàng của mình!”.

Markos nói rằng sinh viên tốt nghiệp nên tận dụng tối đa các cơ hội để khám phá thế giới sau khi tốt nghiệp. “Hãy đến những nơi xa xôi như Châu Á, Hoa Kỳ - nơi mà bạn thường không đến. Đó là một cơ hội có một không hai, hãy sử dụng nó khi học tập tại Thụy Sĩ. "

  1.  Xác định vai trò cho mọi người

Làm việc với người khác trong môi trường kinh doanh gia đình là một trong những vấn đề lớn nhất cho tất cả mọi người trong gia đình. “Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng nhận ra cách thức làm việc: giao tiếp liên tục và xác định vai trò rõ ràng cho tất cả mọi người. Không có những điều này, bạn sẽ lúng túng, mệt mỏi, dẫn đến giảm năng suất và lợi nhuận. Công việc kinh doanh sẽ tổn hại nếu mối quan hệ của mọi người không tốt.

Markos và anh trai

Mỗi thành viên gia đình có điểm mạnh riêng, và chắc chắn ai cũng sẽ muốn được làm những việc mình yêu thích. “Tôi chịu trách nhiệm mảng bán hàng, đặt phòng, quan hệ khách hàng và kế toán. Anh tôi phụ trách vận hành và nhân sự, bố mẹ tôi thì xây dựng và thiết kế”.

  1. Tận dụng mạng xã hội

Instagram là phương tiện giao tiếp chính trên mạng xã hội của Canaves Oia, và đã trở thành nguồn tìm kiếm khách hàng chủ yếu. “Santorini thực sự là một điểm đến rất thích hợp trên Instagram. Chúng tôi có một đội nhân viên chăm sóc tài khoản riêng (@canavesoia). Chúng tôi cũng kết nối với những người truyền cảm hứng một cách nghiêm túc. Trên tất cả, khách hàng của chúng tôi muốn được chia sẻ những tấm hình về khung cảnh và thiết kế sang trọng của khách sạn với bạn bè. Chính họ đã giúp quảng bá cho thương hiệu của chúng tôi.

Vậy có nghĩa là cách quảng cáo tốt nhất là hãy làm thật tốt để cho khách hàng quảng cáo hộ sản phẩm của mình.

Tóm lại, Thuỵ Sĩ tuy là đất nước có quy mô cực kì nhỏ bé, nằm giữa trung tâm Châu Âu ngay cạnh các nước lớn mạnh khác là Đức, Pháp… nhưng lại giàu có hơn hẳn, an ninh, an toàn hơn hẳn, chưa bao giờ có chiến tranh, với văn hoá và lối sống của con người rất khôn ngoan, đáng là địa điểm du học lí tưởng cho các bạn trẻ.

Có rất nhiều cơ hội cho các bạn du học tại Thuỵ Sĩ các ngành học như kinh doanh, kinh tế, công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng… và đặc biệt là ngành du lịch khách sạn. Hiện tại có những suất học bổng lên tới 50%, các bạn hãy liên hệ để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ chuyên gia tư vấn du học Thuỵ Sĩ, có quốc tịch Thuỵ Sĩ với những hiểu biết thực tế nhất, giúp sinh viên và gia đình một cách hiệu quả nhất.

Cầu XanhVÌ THANH NIÊN VIỆT NAM DU HỌC ĐỂ LẬP NGHIỆP

Du học cùng Du học BB - Cầu Xanh. Cầu Xanh tìm cho bạn cơ hội du học có lợi nhất như giảm học phí, học bổng, việc làm... Sát cánh đồng hành bền vững với du học sinh và gia đình. Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là vì thanh niên Việt Nam du học để lập nghiệp. Hãy theo dõi những chia sẻ cực hữu ích từ Du học Cầu Xanh bạn nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xếp hạng bài viết này